Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Ưu điểm và nhược điểm của máy lạnh khi sử dụng lâu

May lanh gia re - Việc lựa chọn công suất máy lạnh, ngoài diện tích, còn phụ thuộc vào số lượng người thường xuyên có trong phòng (vì thân nhiệt người sẽ làm giảm độ lạnh), độ cách nhiệt của phòng, thiết bị toả nhiệt trong phòng như đèn, quạt, máy tính, tivi... Đây là những yếu tố có thể làm giảm độ lạnh của phòng. Cụ thể, sẽ lựa chọn công suất trung bình cần thiết cho 1m2 (theo công năng sử dụng) như sau: phòng ngủ chỉ cần 550 – 700 BTU/m2, phòng khách cần khoảng 700 – 900 BTU/m2, phòng họp cần 900 – 1200 BU/m2, nhà hàng cần 700 – 1000 BTU/m2, phòng karaoke cần 700 – 1200 BTU/m2, …


Ưu điểm và nhược điểm của máy lạnh khi sử dụng lâu
Hiện trên thị trường có hai dạng máy lạnh: có biến tần (inverter) và không có biến tần (non-inverter). Các dòng máy lạnh có sử dụng bộ biến tần sẽ tiết kiệm điện năng từ 20 – 40% so với máy lạnh không có biến tần. Mặc dù khi mua các máy lạnh có sử dụng bộ biến tần thường đắt hơn máy lạnh không có bộ biến tần, tuy nhiên về lâu dài lại tiết kiệm hơn vì tiền điện ít hơn.

Nhiều chung cư, cao ốc… vừa xây trong vài năm gần đây sử dụng hệ thống làm lạnh trung tâm. Hệ thống này xử lý lạnh ở trung tâm chính, sau đó khí lạnh được dẫn theo các ống đến các căn hộ, căn phòng. Hệ thống máy lạnh trung tâm thường dành cho các toà nhà lớn, khách sạn, nhà hàng… giúp cho người quản lý toà nhà dễ dàng trong công tác thiết kế, xử lý cũng như mang tính đồng nhất cho hệ thống điện của công trình. Khi sử dụng hệ thống này, dễ dàng tìm ra nguyên nhân khi gặp sự cố, dễ bảo trì cũng như bảo dưỡng cho hệ thống, an toàn điện cho từng phòng. Ngoài ra, hệ thống lạnh trung tâm sẽ đảm bảo tính mỹ quan cho cao ốc đó.

Nhược điểm của hệ thống máy lạnh trung tâm là toàn bộ các căn hộ, căn phòng sẽ chịu ảnh hưởng từ hệ thống làm lạnh trung tâm khi hệ thống gặp sự cố kỹ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét