Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Sử dụng máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện và an toàn

May lanh gia re - Nên để máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải (khoảng 22 – 27oC) sẽ tiết kiệm điện năng và không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ con người. Dàn nóng bên ngoài càng thông thoáng, không bị “ứ gió” càng tiết kiệm điện. Độ cao giữa dàn lạnh và dàn nóng cần bố trí hợp lý, để giảm điện năng tiêu hao khi truyền tải nhiệt.

Khi tắt máy lạnh nên tắt cả nguồn, chứ không nên chỉ tắt bằng điều khiển từ xa, vì như thế máy lạnh vẫn tiêu thụ một lượng điện năng tuy không nhiều nhưng cũng đáng kể (khoảng 10W). Nên sử dụng thêm quạt máy vừa làm thoáng phòng vừa làm nhiệt độ trong phòng đều hơn.

Sử dụng máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện và an toàn


 Một hiện tượng thường gặp khi sử dụng máy lạnh là không khí trong phòng bị ủ độc, làm nhiều người khi mới bước vào phòng thường bị hắt hơi, sổ mũi. Nguyên nhân là do khi máy không hoạt động, độ ẩm trong phòng tăng lên khiến các vi khuẩn, nấm phát triển.

Phòng có lắp máy lạnh phải luôn được giữ khô ráo để các loại vi khuẩn, vi nấm không có điều kiện phát triển. Khi máy không hoạt động, căn phòng cần thoáng. Thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà.

Phòng để lắp máy lạnh phải được thiết kế sao cho có sự trao đổi không khí với bên ngoài một cách tối đa. Các thiết bị trong phòng lạnh có thải ra chất hữu cơ như máy photocopy, fax, in laser… phải được đặt ở nơi thông thoáng và bảo dưỡng thường xuyên.

Do khả năng tiêu thụ và tải dòng điện của máy lạnh là rất cao nên đòi hỏi điểm tiếp xúc điện phải tốt, không được lỏng lẻo, nên xài CB riêng cho máy lạnh hoặc phích cắm loại lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét